True
ÁNH SÁNG XANH
17 tháng 4, 2020 bởi
SALEM

TRÒNG KÍNH GIÚP BẢO VỆ MẮT BẠN KHỎI ÁNH SÁNG XANH CÓ HẠI

 

ÁNH SÁNG XANH ẢNH HƯỞNG ĐẾN THỊ LỰC NHƯ THẾ NÀO?

Hầu hết chúng ta nghĩ về ánh sáng như là sự vắng mặt của bóng tối; ánh sáng hoặc có hoặc không, từ nguồn tự nhiên hoặc nhân tạo. Mặc dù những định nghĩa đó không sai, nhưng thực tế là ánh sáng còn nhiều hơn những gì chúng ta thấy được.
 

  • Ánh Sáng Xanh Là Gì?

ÁNH SÁNG XANH LÀ GÌ?

Vì mục đích của bài viết này, chúng ta sẽ tập trung vào ánh sáng xanh, một trong nhiều màu sắc trong tất cả ánh sáng khả kiến (ánh sáng nhìn thấy được).

Ánh sáng xanh tự nhiên được tạo ra bởi mặt trời và màn hình máy tính, màn hình điện thoại thông minh và các thiết bị kỹ thuật số khác. Ngoài ra, ánh sáng xanh được tạo ra bởi đèn LED và đèn huỳnh quang, và bóng đèn huỳnh quang compact. Ánh sáng xanh là điều cần thiết trong việc duy trì giấc ngủ và chu kỳ thức giấc, tâm trạng và giữ trí nhớ của bạn sắc nét.


TẠI SAO CHÚNG TA CẦN TRÒNG KÍNH LỌC ÁNH SÁNG XANH?

 
  • Ánh sáng xanh ở khắp mọi nơi - Trong khi nguồn ánh sáng xanh nhân tạo bao gồm đèn huỳnh quang và đèn LED, TV màn hình phẳng và màn hình hiển thị của máy tính, máy tính xách tay điện tử, điện thoại thông minh và các thiết bị kỹ thuật số khác; nguồn ánh sáng xanh chính của chúng ta là mặt trời, và chúng ta tiếp xúc nhiều nhất với nó khi chúng ta ở ngoài trời vào ban ngày. Đây là nơi xảy ra nhiều thiệt hại nhất và trẻ em cũng dễ bị tổn thương vì chúng có nhiều khả năng dành nhiều thời gian hơn ở ngoài trời cho dù ở trường hay trong sân chơi.
  • Trong khi giác mạc và tròng kính của mắt có hiệu quả ngăn chặn tia UV tiếp cận võng mạc nhạy cảm với ánh sáng, hầu như tất cả ánh sáng xanh có thể nhìn thấy qua các rào cản này, có thể chạm và phá hủy võng mạc mỏng manh.
  • Nguy cơ thoái hóa hoàng điểm - Vì ánh sáng xanh có thể tiếp cận và góp phần làm tổn thương các tế bào nhạy cảm với ánh sáng trong võng mạc, trong khi ngày càng bị phơi nhiễm nhiều hơn, đây có thể là một yếu tố quan trọng góp phần làm mất thị lực vĩnh viễn.
  • Tăng nguy cơ tổn thương sau phẫu thuật đục thủy tinh thể - Luôn hỏi bác sĩ phẫu thuật của bạn loại kính nội nhãn (IOL) nào sẽ được sử dụng để thay thế thủy tinh thể bị đục của bạn, và thủy tinh thể nhân tạo (kính nội nhãn) có thể ngăn chặn ánh sáng xanh có hại bao nhiêu. Bạn cũng có thể có lợi từ kính mắt có tròng kính với lớp phủ lọc ánh sáng xanh đặc biệt, góp phần giảm mỏi mắt do nhìn chằm chằm vào màn hình quá lâu. 
  • Nó góp phần vào mỏi mắt do thiết bị kỹ thuật số- Trong khi điều này là ít nguy hiểm hơn so với các hiệu ứng của ánh sáng xanh tạo ra bởi mặt trời, căng thẳng mắt kỹ thuật số là một cái gì đó tất cả chúng ta đều có nguy cơ. Hầu hết mọi người dành ít nhất 12 giờ một ngày ở phía trước của một màn hình, mặc dù phải mất ít nhất là hai giờ để gây mỏi mắt do thiết bị kỹ thuật số. khô mắt, mỏi mắt,nhức đầu và đôi mắt mệt mỏi là tất cả các kết quả thường gặp khi nhìn chằm chằm vào màn hình quá lâu. Tiếp xúc với ánh sáng xanh từ máy tính và các thiết bị kỹ thuật số khác có thể được giảm bằng kính cho vieeecj sử dụng vi tính.
  • KHÔNG PHẢI TẤT CẢ ĐỀU LÀ TIN XẤU

Bạn sắp nghe về nhiều tác hại của ánh sáng xanh, nhưng quan trọng là hãy nhớ các tác dụng có lợi của chúng nữa. Ví dụ, tiếp xúc có mức độ với ánh sáng xanh là cần thiết cho cơ thể chúng ta. Nghiên cứu cho thấy ánh sáng xanh điều hòa nhịp độ cơ thể (đánh thức cơ thể và chu kì ngủ), hỗ trợ trí nhớ và chức năng nhận thức, tăng cường sự nhanh nhẹn, và cải thiện tâm trạng của bạn.

  • Làm Thế Nào Để Tôi Chọn Được Tròng Lọc Ánh Sáng Xanh Phù Hợp?

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TÔI CHỌN ĐƯỢC TRÒNG LỌC ÁNH SÁNG XANH PHÙ HỢP?

 

CHO SỬ DỤNG TRONG NHÀ

Chúng ta dường như không thể thoát khỏi ánh sáng xanh ngay cả khi chúng ta ở trong nhà với tất cả các cửa sổ đóng lại, bởi vì cơ hội chúng ta đang ngồi trước máy tính, TV hoặc sử dụng điện thoại thông minh của chúng ta. Đối với những người dành phần lớn thời gian của họ trong nhà, kính máy tính như Eyzen bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi tiếp xúc kéo dài với ánh sáng xanh và giúp thư giãn thị lực của bạn giảm mỏi mắt do thiết bị kỹ thuật số.

CHO NGOÀI TRỜI

Cuối cùng, chúng ta cần quay trở lại thực tế là ánh sáng xanh do mặt trời tạo ra là mạnh nhất và có khả năng làm hại chúng ta nhất, vì vậy đơn giản bảo vệ đôi mắt của chúng ta đối với các nguồn nhân tạo là không đủ.

Để bảo vệ, nó là cần thiết để sử dụng lớp phủ tròng kính để giúp lọc ra một số ánh sáng xanh có hại và để cho trong tốt. Điều này sẽ đảm bảo đôi mắt của bạn được bảo vệ tốt hơn mà không ảnh hưởng đến thị lực của bạn cả.

Rõ ràng lớp phủ bảo vệ tròng kính như , là hoàn hảo cho sử dụng trong nhà và ngoài trời, làm cho nó một giải pháp thuận tiện cho ánh sáng xanh độc hại.

CHO CẢ TRONG NHÀ VÀ NGOÀI TRỜI

Một phương pháp hiệu quả khác là sử dụng tròng kính đổi màu, chúng trong suốt trong điều kiện ánh sáng thấp và sậm màu dần khi ánh sáng tăng. Tròng kính Transitions cho sự bảo vệ tối ưu khỏi tia UV từ mặt trời và ánh sáng xanh từ màn hình thiết bị kĩ thuật số và các loại đèn trong nhà.

Những kính này phù hợp cho người đeo ở mọi lứa tuổi, một lợi thế rõ ràng đặc biệt là với trẻ em dưới 12 tuổi dễ bị tổn thương do ánh nắng mặt trời hơn do các rào cản bảo vệ tự nhiên của mắt vẫn còn dưới mức.

trong TIN TỨC
SALEM 17 tháng 4, 2020
Share this post
Tag
Lưu trữ

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.