True
bị cận không đeo kính là đúng hay sai
25 tháng 7, 2020 bởi
SALEM

MẮT BỊ CẬN KHÔNG ĐEO KÍNH LÀ ĐÚNG HAY SAI

Nhiều người bị cận nhưng không thích đeo kính vì sợ đeo kính thường xuyên thì làm cho mắt nhanh tăng độ cận, mắt sẽ bị lồi, bị dại, thiếu tự nhiên và họ không khỏi thắc mắc mắt bị cận không đeo kính là đúng hay sai?

Bị cận không đeo kính có sao không?

Cận thị là một tật khúc xạ ở mắt. Người bị cận thị sẽ gặp khó khăn trong việc nhìn và ghi nhận các chi tiết hình ảnh ở xa, phải cố gắng điều tiết để nhìn thấy rõ (bộc lộ qua động tác nheo mắt). Mắt cận thị muốn nhìn rõ được vật thì phải đưa lại gần sát mắt, gần hơn nhiều so với người bình thường, đặc biệt khi cận thị trung bình và nặng (độ cận từ 3 đi-ốp trở lên). Vì vậy, việc đeo kính cận thường xuyên giúp chức năng nhìn của mắt trở về gần như người bình thường, nhìn xa rõ mà nhìn gần cũng không phải đưa sát mắt, nhất là lúc đi ngoài đường, xem vô tuyến là rất cần thiết.

Vậy bị cận thị không đeo kính có sao không, có nhất thiết phải đeo kính?! Theo các bác sĩ chuyên khoa mắt. Chiếc kính được tạo ra với vai trò bù trừ cho hình dạng bất thường của nhãn cầu, làm lệch đôi chút đường đi của các tia sáng giúp hình ảnh có thể hội tụ ngay đúng võng mạc, nhờ đó giúp người cận hay viễn, loạn thị nhìn rõ mọi vật xung quanh. Có thể hiểu việc đeo kính giúp thị lực của bạn trở lại trạng thái trước khi bị tật để có thể nhìn rõ, và nó không khiến độ khúc xạ của mắt bạn tăng hay giảm đi.

Việc đeo kính cần phải có sự tư vấn của bác sĩ và được đo khám cẩn thận

Hiện nay, không có loại thuốc uống bổ mắt hay nhỏ mắt nào để làm giảm độ cận. Còn việc đeo kính làm cho mắt của bạn kém đi là không đúng mà thậm chí là ngược lại. Việc đeo kính cần phải có sự tư vấn của bác sĩ và được đo khám cẩn thận. Nếu như bạn có chỉ định phải đeo kính mà không đeo thì không thể có được một sự phát triển bình thường của cơ quan thị giác.

Cách giúp mắt cận không tăng độ

Làm thế nào để hạn chế sự tăng độ cận và giảm triệu chứng khó chịu cho mắt của bạn là câu hỏi nhiều người quan tâm. Sau đây là những cách hay giúp mắt cận không bị tăng độ hiệu quả:

  • Hiện tại không có phương pháp nào giảm độ cận, chỉ có thể làm cho độ cận đó hạn chế tăng.
  • Giảm thời gian nhìn gần tối đa, ngồi học đúng tư thể, đủ ánh sáng.
  • Dùng thuốc, thực phẩm tăng khả năng điều tiết, chống mỏi mắt.
  • Khi bị cận thị thì phải đến gặp bác sĩ để được khám và đưa ra liệu trình chữa trị. Nếu phải đeo kính thì đến cửa hàng kính uy tín để được tư vấn khám và cắt kính theo đúng chỉ định. Nếu cứ đeo kính liên tục mắt chúng ta bị lệ thuộc vào kính, cả khi nhìn các vật ở cự ly gần. Nếu bạn cận dưới 0,75 độ thì không cần phải đeo kính thường xuyên, còn ở ngưỡng 1- 2 độ thì chỉ nên đeo khi cần nhìn mọi vật ở xa, hạn chế sự điều tiết của mắt.

 

SALEM 25 tháng 7, 2020
Share this post
Tag
Lưu trữ

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.