True
HỘI CHỨNG THỊ LỰC VI TÍNH
TRIỆU CHỨNG VÀ CÁCH CHỮA TRỊ HỘI CHỨNG THỊ LỰC VI TÍNH
24 tháng 12, 2019 bởi
SALEM

CÁCH CHỮA TRỊ HỘI CHỨNG THỊ LỰC VI TÍNH (CVS)

 

HỘI CHỨNG THỊ LỰC VI TÍNH LÀ GÌ?

Hội Chứng Thị Lực Vi Tính (CVS), đôi khi được biết đến như mỏi mắt kĩ thuật số, là một tình trạng xảy ra khi sử dụng máy tính hay các thiết bị có màn hình kĩ thuật số trong thời gian dài. Điều này có thể gây ra thị lực mờ hoặc khó chịu mắt, là những nguyên nhân của CVS.

Ngay cả nếu một người sử dụng màn hình chỉ hai tiếng một ngày, họ vẫn có thể gặp tình trạng này. Thực tế, khoảng 50% đến 90% những người làm việc với máy tính sẽ gặp phải những triệu chứng của mỏi mắt kĩ thuật số. Dạng mỏi mắt này do ánh sáng chói (hoặc ánh sáng xanh) của màn hình và vì mắt bạn liên tục tập trung và tập trung khi bạn đọc các thứ trên màn hình.

  • Computer Vision Syndrome Symptoms

TRIỆU CHỨNG VÀ ẢNH HƯỞNG CỦA CVS?

Hội Chứng Thị Giác Vi Tính có thể có nhiều triệu chứng, và những người mắc phải có thể gặp phải tất cả một lúc. Những triệu chứng thông thường nhất sẽ thay đổi thị lực của bạn bao gồm:

  • Thị lực mờ hoặc nhìn đôi
  • Khó chịu mắt
  • Đỏ hoặc khô mắt
  • Đau cổ hoặc lưng
  • Đau đầu

Những loại triệu chứng gặp phải thường phụ thuộc vào từng người, cụ thể từng trường hợp với những tình trạng mắt họ có thể gặp phải, lượng thời gian họ sử dụng vi tính và những vấn đề chưa được chuẩn đoán về thị lực.

Ví dụ, vài người viễn thị (nhìn vật ở xa rõ hơn ở gần) hoặc loạn thị (tình trạng thị giác phổ biến gây ra thị lực mờ) có thể không đeo đúng kính (nếu có)hoặc tròng kính cho các công việc nhìn gần, và vì vậy có thể vô tình làm tăng khả năng phát triển thành CVS. Những triệu chứng của Hội Chứng Thị Lực Vi Tính có thể cũng sẽ trở nên rõ ràng hơn khi bạn lớn tuổi và khả năng tập trung vào các vật ở gần bắt đầu giảm sút. Đấy được gọi là ;lão thị.

May mắn là hầu hết các triệu chứng này thường là tạm thời và khi mà bạn giảm thời gian làm việc trên máy tính, những triệu chứng này sẽ dừng lại. Tuy nhiên đối với một vài người, những triệu chứng có thể tiếp diễn ngay cả sau khi họ không nhìn màn hình nữa: thị lực vẫn mờ và đau đầu vẫn tiếp diễn. Nếu đây là trường hợp của bạn, cần phải từng bước giảm mệt mỏi mắt kĩ thuật số càng nhiều càng tốt.
 

  • Computer Vision Syndrome & Work

BẠN CÓ THỂ CHỮA CVS NHƯ THẾ NÀO?

Có rất nhiều điều bạn có thể làm để giảm ảnh hưởng của CVS lên mắt và cơ thể bạn, với hầu hết những điều đó rất đơn giản để thực hiện ngay lập tức.

Tư thế rất quan trọng khi ngồi trước máy tính trong một thời gian dài. Để tránh mỏi mắt và cổ, lí tưởng nhất là màn hình của bạn nên được đặt thấp hơn mắt của bạn một chút và cách mặt bạn khoảng 20-28 inches. Cân nhắc việc mua giá đỡ tài liệu để tài liệu của bạn được đặt cùng một mức với màn hình của bạn.

Góc làm việc cần phải được chiếu sáng tốt, nhưng không quá chói. Ánh sáng tự nhiên sẽ tốt hơn, miễn là bạn không để màn hình bị chói bởi cửa sổ gần đó vì điều này sẽ làm bạn nheo mắt, gây ra mỏi mắt. Đèn bàn có thể là nguồn ánh sáng tốt vì bạn có thể điều chỉnh nguồn sáng theo hướng bạn muốn. Về vi tính, sử dụng màn lọc chống chói (một tấm chắn trong suốt đặt trước màn hình) có thể giúp cắt giảm lượng chói bạn thấy từ màn










hình.














Một thứ khác bạn có thể làm là bảo đảm bạn cho mắt mình thư giãn vài lần trong một ngày. Nguyên tắc chung 20-20-20: sau mỗi 20 phút nhìn màn hình, nhìn ra xa 20 feet trong vòng 20 giây. Điều này sẽ giúp mắt bạn nghỉ ngơi và thích nghi lại. Bạn cũng có thể sử dụng thuốc nhỏ mắt hoặc thuốc phun để giúp mắt bạn khi chúng bị khô.

Cuối cùng, kính sử dụng khi làm việc trên vi tính có thể là cách tốt để giảm chói và hạn chế mỏi mắt kĩ thuật số. Những tròng kính có chức năng kính đặc biệt, giúp lọc ánh sáng xanh để bạn có thể tiếp tục nhìn màn hình với độ chói vào mắt bạn là ít nhất.

Nếu những điều này không giúp bạn và bạn tiếp tục mắc phải Hội Chứng Thị Lực Vi Tính, hãy gặp chuyên gia khúc xạ. Bạn có thể bị các tình trạng mắt chưa được chuẩn đoán mà cần làm rõ hoặc cần đơn kính khác cho kính gọng hoặc kính áp tròng.

BẠN DÀNH NHIỀU THỜI GIAN TRƯỚC MÀN HÌNH VI TÍNH?

SALEM 24 tháng 12, 2019
Share this post
Tag
Lưu trữ

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.