True
CHỌN ĐÚNG GỌNG KÍNH
23 tháng 12, 2019 bởi
SALEM

CHỌN GỌNG HOÀN HẢO CHO KÍNH MẮT CỦA BẠN

Chọn một cặp kính dễ dàng như việc chọn một cặp kính bất kì ở cửa hàng. Tuy nhiên, việc này không có nghĩa là bạn đã chọn được cặp kính thích hợp với bạn. Có rất nhiều yếu tố bạn cần cân nhắc khi chọn gọng.

TẠI SAO CHỌN GỌNG KÍNH THÍCH HỢP LẠI QUAN TRỌNG?

Bạn sẽ đeo kính mắt hầu như cả ngày và chúng sẽ rất hữu dụng nếu như chúng thoải mái và đầy phong cách. Bạn không muốn những gọng đẹp mắt mà lại đè nặng cách mũi hay sau tai của bạn; bạn cũng không muốn một cặp kính trông không đẹp mắt - dù chúng có thoải mái khi đeo. Bạn phải cân bằng giữa chức năng và kiểu dáng.

Khi chọn gọng, đầu tiên hãy xác định mục đích của chúng:

  • Bạn có sử dụng chúng mỗi ngày không? Nếu có, bạn cần cặp kính cứng cáp.
  • Bạn sẽ sử dụng chúng cho những dịp đặc biệt, như tiệc tùng? Nếu có, bạn cần gọng nhẹ, và có thể là đầy màu sắc.
     
  • Choosing the right frames

Cân nhắc phong cách sống của bạn. Bạn làm việc trong môi trường trong nhà? Bạn tham gia thể thao và hoạt động ngoài trời? Nếu có, bạn cần gọng có thể chịu đựng các tác nhân và không quá mỏng manh vì chúng có thể dễ dàng gãy. Thứ bạn cần là loại gọng có thể giữ tròng của bạn chắc chắn.

Những người bán hàng hay nhân viên văn phòng thường gặp gỡ khách hàng mỗi ngày, cần phải nhìn thật chuyên nghiệp. Kính của bạn chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến bề ngoài của bạn, vì vậy chọn gọng phù hợp rất cần thiết. Với nhiều người, sự thoải mái là yếu tố chính họ tìm ở gọng kính, như các bác sĩ phẫu thuật hoặc những người làm việc với các thiết bị nặng vì sự thoải mái là rất quan trọng để bảo đảm rằng bạn có thể tập trung vào công việc mà không bị sao nhãng.

LÀM SAO ĐỂ CHỌN GỌNG KÍNH PHÙ HỢP VỚI MẶT?

Chọn gọng kính không phải là một kích thước vừa với tất cả khuôn mặt. Bên cạnh chức năng, hình dạng và đặc điểm khuôn mặt là yếu tố quyết định quan trọng ảnh hưởng đến việc gọng kính trong như thế nào trên mặt bạn. Một cặp kính có thể nhìn hoàn hảo trên người này nhưng lại hoàn toàn không hợp trên người khác.

Làm sao để chọn gọng phù hợp tùy vào hình dáng khuôn mặt bạn?

Có vài hình dáng khuôn mặt chính:

  1. Hình oval: Đây là dạng khuôn mặt lí tưởng vì tính đối xứng của nó. Gọng tốt nhất cho loại khuôn mặt này nên là loại chiếm hầu hết chiều ngang khuôn mặt.
  2. Hình trái tim (tam giác ngược): Dạng này rộng ở phía trên và hẹp về phía dưới. Gọng có phần dưới rộng sẽ giúp làm hẹp lại phần dưới của khuôn mặt.
  3. Mặt chữ nhật: Một khuôn mặt hình chữ nhật có độ dài gấp đôi chiều rộng. Gọng có chiều dài hơn chiều rộng sẽ phù hợp với hình dạng khuôn mặt này nhất. Kính phi công là một ví dụ.
  4. Hình vuông: Nếu cằm và trán có độ rộng bằng nhau, mặt hình vuông sẽ được tôn dáng với gọng hẹp. Những loại gọng này sẽ làm mặt dài ra và làm mềm các góc cạnh trên khuôn mặt.
  5. Mặt hình thoi: Rộng, gò má cao, trán hẹp và quai hằm hẹp là những đặc điểm của khuôn mặt hình thoi. Để cân bằng các đặc điểm này, gọng hình oval hoặc mắt mèo là tốt nhất.
  6. Mặt hình tròn: Với các đường nét mềm khiến chiều rộng và chiều dài khuôn mặt gần như bằng nhau, mặt tròn cần gọng kính làm tăng thêm góc cạnh và độ dài. Những gọng kính hẹp, hình chữ nhật, không viền sẽ hợp với mặt tròn.
  7. Mặt hình tam giác: Hình dạng khuôn mặt này rộng ở đáy và hẹp ở trên đỉnh. Gọng kính giúp làm rõ phần trên khuôn mặt sẽ trông tốt nhất. Những gọng với phần trên được trang trí và có màu đậm sẽ hợp với mặt dạng này.
  • Choosing frames, men women and children

GỌNG CHO NAM GIỚI, PHỤ NỮ VÀ TRẺ EM

Gọng cho nam giới, phụ nữ và trẻ em có nhiều hình dạng, cấu trúc và phong cách.

Yếu tố thường gặp nhất là kích thước. Gọng kính cho nam giới thường to hơn phụ nữ. Kính cho nam giới và phụ nữ hẳn nhiên to hơn gọng cho trẻ em. Hình dạng và màu sắc cũng là những yếu tố quyết định khi chọn gọng. Tuy nhiên, nhiều cửa hàng kính có nhiều gọng kính unisex, thích hợp cho cả nam và nữ giới. Về phần người trưởng thành, việc chọn gọng còn phụ thuộc vào sở thích của mỗi người.

Tuy nhiên, gọng cho trẻ em lại cần nhiều cân nhắc hơn. Bên cạnh kích thước, gọng kính cần chịu được các hoạt động mạnh mà trẻ em thường tham gia vào. Ví dụ, gọng cho trẻ em kohong được dễ gãy khi bị nhồi nhét trong cặp sách và túi quần hay khi chúng vô tình té.

BẠN CẦN GIÚP ĐỠ VIỆC CHỌN GỌNG?
Mắt kính Salem The Luxury Optical Boutique
- 232 Ba Cu, p.3, TP Vũng Tàu.
- 246A Ba Cu, P.3, Tp Vũng Tàu.

SALEM 23 tháng 12, 2019
Share this post
Tag
Lưu trữ

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.