True
CÓ NÊN CHO BÉ ĐEO KÍNH RÂM?
Đeo kính râm là cách bảo vệ đôi mắt khi hoạt động ngoài trời. Tuy nhiên, cho bé đeo kính râm có thể làm hỏng mắt trẻ nếu các bậc phụ huynh chọn không đúng loại kính.
5 tháng 11, 2019 bởi
CÓ NÊN CHO BÉ ĐEO KÍNH RÂM?
Supporter

Đeo kính râm là cách bảo vệ đôi mắt khi hoạt động ngoài trời. Tuy nhiên, cho bé đeo kính râm có thể làm hỏng mắt trẻ nếu các bậc phụ huynh chọn không đúng loại kính.

Các chuyên gia nhãn khoa cho rằng, cũng như người lớn, mắt trẻ nhỏ có thể bị tổn thương vì tia tử ngoại. Trẻ nhỏ mắt vẫn còn phát triển, sức đề kháng kém hơn, nguy cơ bị tổn thương cao hơn cho nên cần thiết phải phòng tránh tia tử ngoại làm ảnh hưởng đến mắt của trẻ.

Có nên mua kính râm rẻ tiền cho trẻ?

Việc sử dụng kính râm cho trẻ đeo mỗi khi ra đường là lựa chọn tốt của nhiều bậc phụ huynh. Tuy nhiên, nếu không cẩn trọng việc lựa chọn phải kính rởm cho trẻ sẽ vô tình hại trẻ.

Tại Bệnh viện Mắt Trung ương, qua tìm hiểu có không ít trẻ nhỏ đến khám mắt mà nguyên nhân bắt nguồn từ việc đeo kính vỉa hè kém chất lượng. Kính rẻ tiền không đạt chất lượng, mắt kính có cấu tạo lồi lõm hơn so với yêu cầu chuẩn sẽ gây biến dạng hình ảnh. Khi đeo thường xuyên, mắt sẽ phải tự điều tiết để thích nghi với sự biến dạng hình ảnh do kính gây ra dẫn tới các bệnh lý về mắt như giảm thị lực, rối loạn thị giác. Trẻ mà có tật khúc xạ ở mắt như: loạn thị, viễn thị đeo kính râm không đảm bảo chất lượng bệnh càng tăng nặng.

Việc đeo kính râm không có lớp chống tia UV – tia cực tím, đeo lúc đồng tử giãn hơn sẽ rất nguy hiểm có thể gây đục thủy tinh thể, bỏng giác mạc…


Vậy nên chọn loại kính râm (kính mát) nào cho trẻ?

Để đảm bảo an toàn cho mắt trẻ, các chuyên gia nhãn khoa khuyên cách lựa chọn kính râm cho trẻ:

  • Chọn mua kính ở các hiệu kính uy tín.
  • Chọn kính râm vừa vặn với khuôn mặt trẻ, gọng kính thoải mái. Nếu trẻ có hoạt động thể thao, nên chọn tròng kính chất liệu Polycarbonate là phù hợp nhất. Chất liệu này cũng khiến mắt kính sáng và an toàn hơn thuỷ tinh.
  • Chọn cho trẻ loại kính mắt có lớp phủ chống tia cực tím từ ánh nắng mặt trời, có thể ngăn chặn 99 – 100% tia UV.
  • Về màu săc, thời tiết nắng nóng không nên đeo cho bé cặp kính màu vàng vì sẽ làm hại võng mạc mắt của trẻ. Màu vàng chỉ thích hợp đeo trong buổi tối. Ra nắng, tốt nhất nên chọn cho trẻ màu mắt kính nâu hoặc màu hổ phách sẽ giúp giảm tia chói trong ánh sáng mặt trời.
  • Khi trẻ đeo kính, cần hỏi cảm giác của trẻ như vậy sẽ biết kính có làm trẻ khó nhìn, khó chịu hay không.
  • Sau mỗi lần trẻ đeo kính đi chơi, cần lau chùi kính sạch sẽ bằng dung dịch lau mắt kính.
  • Ngoài ra, để bảo vệ thêm cho mắt trẻ tránh khỏi tia UV, nên cho trẻ đội thêm một chiếc mũ rộng vành khi đi ra ngoài vào lúc trời nắng để hạn chế tiếp xúc với tia cực tím.

(Nguồn: Tổng hợp)

CÓ NÊN CHO BÉ ĐEO KÍNH RÂM?
Supporter 5 tháng 11, 2019
Share this post
Tag
Lưu trữ

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.