True
Những thực phẩm gây hại cho thị lực bạn cần nên tránh
13 tháng 8, 2020 bởi
SALEM

Ngộ độc thần kinh thị giác do rượu, bia

Rượu, bia, sau khi vào cơ thể được hấp thu nhanh tại dạ dày (20%) và ruột non (80%) và được chuyển hoá tại gan. Tuy nhiên, khi uống nhiều rượu, quá trình chuyển hoá và thải trừ rượu tại gan bị quá tải, khiến lượng cồn trong máu tăng cao và độc tố do rượu tạo nên trong cơ thể tồn tại lâu hơn có thể viêm loét đường tiêu hoá, tổn thương gan… đặc biệt gây giảm thị lực do ngộ độc dây thần kinh thị giác, làm mờ mắt và không tốt cho mắt.

Theo các chuyên gia y tế, ngộ độc thần kinh thị giác do rượu có các đặc điểm: Gặp ở những người uống rượu nhiều, uống liên tục trong một thời gian dài. Tổn thương gặp ở cả hai mắt. Thị lực giảm từ từ, mắt mờ dần theo chiều hướng tiêu cực, nếu tiến triển xấu có thể dẫn đến teo dây thần kinh thị giác.

Đồ ăn có tính cay nóng như hành, tỏi, ớt, …

Ăn một ít hành, tỏi sẽ có lợi và còn có thể phòng bệnh, nhưng ăn nhiều, dài ngày thậm chí trở thành món ăn ưa thích thì lại có hại. Đặc biệt là những người bệnh về mắt thì tốt nhất là kiêng hành tỏi, tục ngữ có câu “hành tỏi hại mắt” đó là sự khẳng định đã được mọi người kiểm nghiệm qua thực tiễn.

Mắt, người xưa gọi là “viên ngọc của cơ thể”, Trung y cho rằng gan có ảnh hưởng đến mắt, gan huyết điều hoà tất sẽ dưỡng mắt, gan huyết hư tất khiến mắt nhìn không rõ, hai mắt khô ráp. Hành tỏi thuộc loại kích thích cay nóng nên có thể tổn gan hao huyết, có ảnh hưởng đối với người bệnh mắt, đối với người không bị bệnh mắt khi ăn uống nhiều có thể khiến thị lực giảm sút, mắt nhìn mờ, với người bệnh mắt có thể khiến bệnh thêm nặng.

Đồ ngọt

Mờ mắt không chỉ là dấu hiệu của riêng đôi mắt, chúng có thể là biểu hiện thông báo tình trạng sức khỏe của bạn đang gặp những vấn đề nghiêm trọng trong đó có bệnh tiểu đường.


Theo nghiên cứu thì khi lượng đường trong máu của bạn tăng quá cao trong một thời gian dài sẽ gây ra đục thủy tinh thể và tổn thương võng mạc như phù hoảng điểm làm giảm thị lực thậm chí mù lòa. Chính vì thế nếu như bị mờ mắt kéo dài bạn hãy nghĩ đến vấn đề này và đi khám ngay chuyên gia sớm nhất có thể để bảo vệ sức khỏe.

Chế độ dinh dưỡng cũng đóng vai trò quan trọng giúp hạn chế và hỗ trợ phòng ngừa các bệnh mắt. Để giúp cho mắt hoạt động tốt mất phải được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất đặc biệt là các carotene và các nguyên tố vi lượng khác. Cần hạn chế các thực phẩm làm mờ mắt, không tốt cho mắt. Bên cạnh đó cần bổ sung dưỡng chất chuyên biệt cho mắt, giúp bảo vệ võng mạc và thủy tinh thể, cải thiện thị lực, giảm mờ, mỏi mắt.

SALEM 13 tháng 8, 2020
Share this post
Tag
Lưu trữ

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.