True
Viễn Thị
10 tháng 12, 2019 bởi
SALEM

VIỄN THỊ: TRIỆU CHỨNG, NGUYÊN NHÂN VÀ ĐIỀU TRỊ

 

VIỄN THỊ LÀ GÌ?

Viễn thị là một vấn đề thị lực thông thường làm cho việc tập trung hay nhìn các vật ở gần trở nên khó khăn. Tuy nhiên, viễn thị không ảnh hưởng đến khả năng nhìn các vật ở xa của bạn.

Viễn thị khá thông thường ở cả trẻ em và người lớn và nó có thể được điều trị dễ dàng bằng tròng kính có độ.

TẠI SAO CHÚNG TA BỊ VIỄN THỊ?

Đa số những người viễn thị là do di truyền. Thông thường, một người nào đó trong gia đình bị viễn thị.

Bạn có thể bị viễn thị do các bệnh như tiểu đường, hội chứng mắt nhỏ (microphthalmia), ung thư quanh mắt và các vấn đề về mạch máu xung quanh mắt. Những bệnh này thường khá hiếm, và chỉ chiếm một phần nhỏ những người mắc tật viễn thị.

AI BỊ VIỄN THỊ?

Như đã đề cập trước đó, đây là tình trạng mắt thông thường, có thể ảnh hưởng đến bạn ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, bạn cũng có thể gặp các triệu chứng của viễn thị khi bạn già đi, đặc biệt là sau tuổi 40.

Điều này có thể gây ra một vài sự nhầm lẫn với lão thị vì lão thị cũng ảnh hưởng đến con người khi họ già đi và có các triệu chứng giống với viễn thị.

Viễn thị cũng có thể ảnh hưởng trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, nhưng thị lực của chúng có thể tự điều chỉnh một cách tự nhiên khi chúng lớn lên.
 

  • Symptoms Of Hyperopia

TRIỆU CHỨNG CỦA VIỄN THỊ

Viễn thị có nhiều triệu chứng rõ ràng bạn nên tìm kiếm, đặc biệt khi bạn già đi. Điều này bao gồm:

  • Gặp khó khăn khi đọc, vì chữ trở nên mờ hơn
  • Cần nheo mắt để nhìn rõ chi tiết những vật ở gần
  • Cảm giác đau hay nóng ran ở quanh mắt
  • Đau đầu sau khi bạn đọc hay phải tập trung vào vật gì gần mặt bạn trong một thời gian dài (như may vá, đan, vẽ etc)

Tuy nhiên, vài người bị viễn thị không bị các triệu chứng rõ ràng vì các dấu hiệu có thể phức tạp. Ngay cả mỏi mắt và cảm giác mệt mỏi cũng là dấu hiệu cho thấy bạn cần kiểm tra thị lực.

CHỮA TRỊ VIỄN THỊ NHƯ THẾ NÀO?

Giải pháp nhanh và đơn giản cho viễn thị là sử dụng kính đúng với độ của bạn. Tròng kính cầu lồi, mỏng ở rìa và dày ở trung tâm, giúp hồi phục thị lực của bạn ngay lập tức

Để biết được mức độ nghiêm trọng của tình trạng mắt bạn, bạn cần gặp kĩ thuật viên khúc xa để kiểm tra thị lực. Những người bị viễn thị có dấu cộng ở trước độ kính trong toa kính, cho biết độ của tròng kính thuốc.

Để cải thiện thị lực của bạn, bạn có thể có lớp phủ chống chói như Crizal thêm vào tròng kính thuốc của bạn. Lớp phủ này giúp giảm nhức đầu và mệt mỏi mắt gây ra bởi sự phản chiếu từ màn hình vi tính và ánh sáng ban ngày. Nó cũng bảo vệ tròng kính bạn khỏi trầy xước và vân tay, làm kính bạn bền hơn.

Nếu bạn có một cuộc sống năng động hay công việc cần bạn ra ngoài trời, tròng kính đổi màu như Transitions bảo đảm mắt bạn được bảo vệ và thị lực của bạn không bị chắn khi đi từ phòng tối ra ánh sáng hay ngược lại.

Để có thêm thông tin về các lựa chọn điều trị, đến kĩ thuật viên khúc xạ gần bạn nhất

NGHĨ RẰNG BẠN CÓ THỂ MẮC PHẢI TẬT viễn THỊ?
Mắt kính Salem The Luxury Optical Boutique
- 232 Ba Cu, p.3, TP Vũng Tàu.
- 246A Ba Cu, P.3, Tp Vũng Tàu.

SALEM 10 tháng 12, 2019
Share this post
Tag
Lưu trữ

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.